Menu
ตระกร้าสินค้า 0

"Leica Jubilee M6" "กล้องที่ถูกสร้างเพื่อฉลองสิริราชสมบัติครองราชย์ครบ 50 ปี

Posted by นายกล้องฟิล์ม กล้องฟิล์มดีดี on

การถ่ายภาพเป็นงานอดิเรกที่ คนไทยหลายคนชื่นชอบ ตั้งแต่มือสมัครเล่นจนถึงมืออาชีพ คนไทยรักการถ่ายภาพ เช่นเดียวกันกับ พระเจ้าอยู่หัว


พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช หรือที่เหล่าพสกนิกรเรียนว่า ในหลวง หรือ พระเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 9) ทรงมีความสนพระราชหฤทัย ในการถ่ายภาพมาก หลายครั้งที่เราจะเห็นพระองค์ท่านดำเนินพระราชกรณียกิจ จะเห็นพระองค์ทรงมี กล้องติดพระองค์ไปด้วยเสมอ เพื่อเก็บภาพต่างๆ ระหว่างที่พระองค์ท่านทรงงาน เพื่อพสกนิกรของท่าน



"กล้องฉลองสิริราชสมบัติ 50 ปี"

ในปี ค.ศ. 1996 ทาง Leica ได้ผลิตกล้องฟิล์ม รุ่น Limited Edition Thai Jubilee M6* เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียตริ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช ในโอกาส ฉลองสิริราชสมบัติครองราชย์ ครบ 50 ปี



 

ข้อมูลของกล้อง
พื้นฐานของกล้องฟิล์มรุ่นพิเศษนี้ คือ Leica M6 กล้องฟิล์ม Rangfinder รุ่นยอดนิยมที่ถูกสร้างระหว่างปี ค.ศ. 1984 ถึง ค.ศ. 1998



กล้องฟิล์ม Leica M6 รุ่น "King of Thailand" วัสดุที่ใช้สร้างกล้องเป็นทองคำ 24 กะรัต และพิมพ์ตราสัญลักษณ์งานพระราชพิธีกาญจนาภิเษก ฉลองสิริราชสมบัติครบ 50 ปี อยู่ด้านบนของตัวกล้อง และจับประกบคู่กับเลนส์ Summicron 50/2


กล้องรุ่นพิเศษรุ่นนี้ ถูกผลิตอย่างพิถีพิถันเพียง 700 ตัวเท่านั้น ซึ่งเดิมทีถูกขายโดย The Chulalongkorn University Development Foundation ในราคา $10,000  เงินทุนที่จัดหามาได้ถูกนำไปใช้ในโครงการที่เกียวกับสิ่งแวดล้อม  

 

 

 

 

* กล้อง Leica M6 Gold editions ถูกสร้างขึ้นในวโรกาสการเฉลิมฉลองครบรอบการครองราชย์ของพระมหากษัตริย์แห่งเอเชียสองพระองค์ด้วยกัน คือ การเฉลิมฉลองพระราชพิธีกาญจนาภิเษก (Golden Jubilee) ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งเป็นพระมหากษัตริย์ของไทย  และการเฉลิมฉลองพระราชพิธีรัชดาภิเษก (Silver Jubilee) ของสุลต่าน Haji Hassanal Bolkiah สุลต่านของรัฐบรูไนดารุสซาลาม

 

ข้อมูลจาก  www.thaimedicalnews.com
เรียบเรียบโดย สยามกล้องฟิล์ม


Share this post



← Older Post Newer Post →