Menu
ตระกร้าสินค้า 0

Kodak Ektachrome กลับมาแล้ววววววว

Posted by นายกล้องฟิล์ม กล้องฟิล์มดีดี on

ไม่ใช่เรื่องที่คุณจะได้ยินทุกวัน เกี่ยวกับ Line การผลิตของฟิล์มถ่ายรูป ที่เลิกผลิตไปแล้ว จะกลับมาถูกเดินสายการผลิตใหม่

แน่นอน ว่านั้นคือสิ่งที่เรากำลัง จะแจ้งให้คุณทราบว่าฟิล์ม Kodak Ektachome กำลังกลับมาสำหรับ ช่างภาพ หรือ ผู้ที่รักการถ่ายภาพด้วยฟิล์ม โดยเฉพาะ

การแจ้งเกินขึ้น เมื่อวันที่ 5 ธันวาที่ผ่านมา ที่ CES ใน Las Vegas โดย Kodak Alaris ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ Kodak Pension Plan ในอังกฤษ


โดยแต่เดิมที Kodak Professional Ektachome ถูกหยุดการผลิต ในปี 2012 เนื่องจากยอดการขาย และ การใช้งานของช่างภาพที่ลดลง โดยที่ไม่มีท่าทีว่าจะกลับมา

การกลับมาผลิตใหม่ ของฟิล์มถ่ายภาพที่โดดเด่นมากที่สุดตัวหนึ่งนั้น ได้รับแรงสนับสนุนจากความนิยมที่เพิ่มขึ้นของ ผู้ที่การถ่ายภาพด้วยฟิล์ม และกระแสความนิยมที่มีมากขึ้นเรื่อย

" Kodak Alaris กล่าวว่า "การกลับมาของความนิยมของการถ่ายภาพแบบอนาล็อกนี้เอง ที่ได้สร้างความต้องการสำหรับผลิตภัณฑ์ฟิล์มเก่าและใหม่เหมือนกัน."

"Kodak Professional Ektachome รู้กันดี ว่าเป็นฟิล์ม Silde สี ในเรื่องของ คุณภาพของ เกรน ที่ละเอียดม สีที่เนียน เยี่ยมทั้ง โทนและ คอนทราส จนเป็นฟิล์มที่โดดเด่นและได้รับการยอมรับและใช้งานกันอย่างกว้างขว้าง ในนิตยสาร National Geographic" Kodak Alaris กล่าว


นี้เป็นเพียงผลงานส่วนหนึ่งของฟิล์มรุ่นนี้





Kodak Ektachome รุ่นใหม่จะพร้อมจำหน่ายใน ช่วงปลายปี 2017 นี้



Over the last few years, we have seen a lot of things coming back. Things we thought were lost to the convenience and ubiquity of digital technology. As a new generation discovers, and another remembers, what was lost has been found.

Vinyl records, books, magazines, board games, and the new KODAK Super 8 Camera are only a few examples.

The analog renaissance is here, and Kodak is proud to announce the return of one of the most iconic film stocks of all time. EKTACHROME.

You asked. We answered.

EKTACHROME is currently under development in the film factory in Rochester NY.

KODAK EKTACHROME. We’re bringing it back.



ขอบคุณข้อมูลจาก  petapixel.com และ kodak.com
เรียบเรียงโดย สยามกล้องฟิล์ม


Share this post



← Older Post Newer Post →